BÀI VIẾT GIẢI BA “FUJIALPHA TRONG TIM TA” – MS. BÙI THANH HƯƠNG

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Công ty cổ phần thang máy FUJIALPHA và hướng tới cột mốc 20 năm (2005 – 2025), thang máy FUJIALPHA đồng hành cùng ngành thang máy Việt Nam, biết bao cảm xúc, bao kỷ niệm thân thương ùa về rõ nét trong tâm trí tôi về tình cảm sâu lắng tôi trao gửi nơi đây.

“Nhà là nơi chúng ta bắt đầu cuộc hành trình và cũng là nơi mà ai cũng ao ước được trở về.”

Đối với tôi, FUJIALPHA nơi tôi đã, đang làm việc, cống hiến và gắn bó suốt chặng đường 19 năm qua như một gia đình thứ hai, một ngôi nhà chung ấm áp, chan hòa tình yêu thương, trìu mến.

Trong cuộc sống mỗi người luôn song hành tình yêu và công việc. Có một tình yêu đặc biệt được hòa quyện cả công việc đó là tình cảm yêu thương, chan hòa, thân thiết giữa những người đồng nghiệp dành cho nhau như trong một gia đình. Chúng tôi đến từ nhiều nơi khác nhau, dù đến từ đâu thì dưới mái nhà chung FUJIALPHA ai cũng chung một mục đích là làm việc và vì sự phát triển của FUJIALPHA. Sở dĩ tôi nói nơi đây là một mái nhà chung bởi tại đây, mọi người làm việc cùng nhau, ăn cùng nhau trong những bữa cơm trưa, cùng nhau chia sẻ vui buồn trong cuộc sống hàng ngày và tôi cảm nhận được họ như gia đình thứ hai của tôi. Những gì tôi đã học tập và làm việc nơi đây cũng đủ để cảm nhận được sự trưởng thành của công ty cũng như sự trưởng thành hay nói đúng hơn là sự hoàn thiện nhân cách một con người. Mọi người đi làm vì rất nhiều lý do nhưng đối với tôi, đi làm là sự học hỏi, sự chia sẻ, mà ở nơi làm việc chính là nơi mà ta có thể tạo ra chuỗi giá trị cho bản thân mình. Điều đáng học hỏi lớn nhất của tôi ở đây chính là “Sự tử tế”. Sự tử tế là một nét đẹp trong lối sống, cách sống của mỗi con người FUJIALPHA. Sự tử tế có nghĩa là sự cẩn thận, kĩ lưỡng, thận trọng, chu đáo trong công việc, trong lối sống và trong cách đối xử với mọi người. Sự tử tế giúp mỗi con người FUJIALPHA sống vui vẻ, hạnh phúc, biết đồng cảm, yêu thương và sẻ chia với nhau nhiều hơn, sâu sắc hơn.

Gia nhập thị trường thang máy Việt Nam từ năm 2005, FUJIALPHA là kết quả của sự hợp tác giữa Alphanam Group và FUJI Elevator Co. Ltd – Tập đoàn sản xuất thang máy hàng đầu Nhật Bản. Với 19 năm có mặt trên thị trường, FUJIALPHA đã tạo dựng nên thương hiệu “Thang máy của Kiến trúc sư”; đồng thời để lại dấu ấn đậm nét với hình ảnh của một doanh nghiệp Việt Nam luôn tiên phong, khác biệt, dẫn dắt xu hướng và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm – dịch vụ tốt nhất.

Xác định lấy chất lượng sản phẩm và niềm tin khách hàng làm kim chỉ nam hoạt động sản xuất và kinh doanh, FUJIALPHA đã mang đến những sản phẩm với công nghệ sản xuất tiên tiến và quy trình vận hành hiện đại, đáp ứng mọi loại hình thiết kế, điều mà trước đây hiếm dòng thang nào có thể đáp ứng.

Chất lượng sản phẩm và dịch vụ của FUJIALPHA khẳng định vị thế riêng biệt, trở thành top doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thang máy hàng đầu thị trường. Khởi nguồn và lớn mạnh nhờ sản phẩm thật, chất lượng chuyên nghiệp, thương hiệu FUJIALPHA giờ đây luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và trân trọng mỗi khi nhắc đến.

Trước những thuận lợi nhưng cũng nhiều thách thức, FUJIALPHA ra đời ấp ủ trong mình là những hoài bão, khát vọng của Ban lãnh đạo trẻ năng nổ, đầy tâm huyết đưa ngành thang máy Việt Nam lên tầm cao mới.

Thật may mắn cho tôi khi 19 năm làm việc tại đây cũng là 19 năm được chứng kiến biết bao thay đổi, trưởng thành rồi từng bước phát triển vươn lên từng ngày của tập thể FUJIALPHA lớn mạnh. Nhưng trên hết tôi vẫn cảm nhận được đó chính là tình yêu thương, sự quan tâm và tinh thần đoàn kết lan tỏa nơi đây. Ban lãnh đạo công ty không chỉ quan tâm đến những con số doanh thu, doanh số, lợi nhuận mang lại cho công ty mà còn luôn theo sát và thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của anh em lắp đặt ngoài công trường nên đã không ngừng động viên và có mặt trực tiếp kịp thời tại công trường để trao thưởng, khích lệ tinh thần anh em tiếp tục cố gắng phấn đấu và phát huy tinh thần năng động, sáng tạo để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Ở mỗi dấu mốc ý nghĩa của FUJIALPHA khi khẳng định vị thế cũng như bước phát triển mới luôn có sự tham gia của Ban lãnh đạo Tập đoàn ALPHANAM. Đó là sự quan tâm sâu sát, sự đồng hành của Ban lãnh đạo đối với FUJIALPHA khi vinh dự đón nhận những giải thưởng cao quý được trao tặng như giải thưởng “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam”, Huy chương Vàng “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng”. Đằng sau những gương mặt sáng ngời, nụ cười rạng rỡ của Ban lãnh đạo và CBCNV công ty khi nhận giải thưởng và huy chương đó trong niềm hạnh phúc, tự hào là những trăn trở, những tâm huyết, những buổi họp kéo dài của Ban lãnh đạo công ty bàn về chiến lược kinh doanh, về tổ chức, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất v.v… tập trung, nghiêm túc, sáng tạo để tìm ra giải pháp hay hướng đi mới cho công ty. Dưới sự dẫn dắt đầy tâm huyết và sâu sát như vậy của Ban lãnh đạo sẽ không ngạc nhiên khi FUJIALPHA được tin yêu đến vậy.

Về phía công đoàn công ty cũng chung tay cùng Ban lãnh đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Hàng tháng, CBCNV được tặng quà sinh nhật cùng những lời chúc mừng động viên tinh thần đầy ấm áp. Hay những món quà, những lời động viên thăm hỏi khi CBCNV hay người thân ốm đau. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty còn tổ chức các chương trình du lịch như Đà Nẵng, Quy Nhơn cho tất cả CBCNV tham gia. Không khí thân mật, vui vẻ cùng sự quan tâm của công đoàn và công ty chính là sợi dây gắn kết, giao lưu giữa các đồng nghiệp ở các phòng ban, từ đó hăng say hơn trong công việc, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của công ty.

Thấu hiểu đằng sau mỗi CBCNV là những gia đình nhỏ nên Ban lãnh đạo FUJIALPHA luôn kết hợp với Tập đoàn ALPHANAM tổ chức những chương trình rất có ý nghĩa cho gia đình như Quốc tế Thiếu nhi 1.6, Tết Trung thu cho các con. Ở đó các con đều được vui chơi, liên hoan, giao lưu bạn bè và nhận được những món quà rất dễ thương. Chương trình được hưởng ứng nhiệt tình tham gia và không gian luôn ngập tràn tiếng cười rộn rã, nói cười hạnh phúc của mọi người.

Không chỉ lan tỏa yêu thương đến CBCNV trong công ty mà với cộng đồng, xã hội, FUJIALPHA cũng dành trọn tình cảm ấm áp. Tất cả hướng tới mong muốn san sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn, làm ấm lòng những người nghèo qua các chương trình thiện nguyện như tại Hà Giang, chương trình mang tên “Tết ấm cùng em”. Tại đây, Ban Tổ chức cùng các thành viên đã trao tận tay đến các em nhỏ những món quà thiết thực và ý nghĩa như: quần áo ấm, đồ dùng học tập, bánh kẹo,…mong mang lại nhiều niềm vui cho các em trước dịp Tết đến xuân về. Nối tiếp là chương trình Hiến máu nhân đạo với thông điệp nhân văn “Kết nối yêu thương – Tiếp nhịp đập sống”, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của CBCNV FUJIALPHA nhằm giúp đỡ những bệnh nhân thiếu máu để duy trì sự sống… Đây là một trong những hành động thiết thực vì cộng đồng mang một nghĩa cử cao đẹp cần được phát huy lan tỏa sâu rộng thật nhiều hơn nữa.

Bên cạnh văn hóa yêu thương, đoàn kết được truyền lại cho lớp trẻ, các hoạt động văn nghệ như hát, nhảy, hoạt động thể thao như bóng đá, cầu lông… cũng được tổ chức thường xuyên để CBCNV được phát huy tài năng, được tỏa sáng và sống khỏe có ích mỗi ngày.

Có thể nói, thời gian chúng tôi ở công ty có khi còn nhiều hơn thời gian dành cho người thân và gia đình. Ở công ty đúng ra chỉ nói chuyện công việc, những con số nhưng ở FUJIALPHA, xung quanh chúng tôi là sự quan tâm của những người đồng nghiệp có trái tim và tình yêu công việc nên thời gian không còn là con số khô khan 8 giờ/ngày, 5,5 ngày/tuần, 22 ngày/tháng, 264 ngày/năm. Có những lúc chúng tôi mải miết làm việc còn quên cả thời gian nghỉ trưa hay làm đến tối muộn. Nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ vì FUJIALPHA đã như thể một gia đình, nơi dành cho nhau tình đồng nghiệp thân thiết để cùng nhau cống hiến, gắn bó với công ty, để mỗi khi nhắc đến nơi làm việc là tràn ngập cảm xúc tự hào và yêu thương.

Chính môi trường và tình cảm dành cho nhau như vậy mà truyền thống uống nước nhớ nguồn càng được phát huy. Không chỉ CBCNV đang công tác được quan tâm, chăm lo, mà ngay cả những CBCNV đã cống hiến những năm tháng tuổi trẻ ở công ty về nghỉ hưu cũng được dành tình cảm quan tâm chu đáo. Những buổi tiệc cuối năm hay các sự kiện trọng đại của công ty luôn là dịp để các CBCNV được gặp lại các thế hệ đi trước. Tôi cảm nhận được sự chân tình qua sự đón tiếp nồng hậu, gặp gỡ tay bắt mặt mừng, sự chu đáo từ những món quà tết mà Ban lãnh đạo công ty gửi trao. Gương mặt các chú, các anh luôn rạng ngời khi được thăm hỏi, sẻ chia, cùng nhau ngồi trò chuyện ôn lại kỉ niệm xưa, một thời thanh xuân khi còn làm việc, cống hiến và gắn bó với FUJIALPHA.

Điều cuối cùng tôi muốn nói đó là niềm tin tôi đặt vào FUJIALPHA. Tuy tôi làm ở vị trí hỗ trợ kinh doanh, không trực tiếp mang các dịch vụ đến cho khách hàng nhưng mỗi khi trả lời “Tôi làm việc cho FUJIALPHA”, tôi rất đỗi tự hào vì công ty mình có uy tín và thực sự có đóng góp to lớn trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thang máy tốt nhất đến người tiêu dùng. Tôi mong muốn được làm việc tại FUJIALPHA lâu dài hơn nữa và có những bước tiến xa hơn trong công việc của mình.

Tôi biết rằng không phải ai cũng có may mắn tìm được một công việc phù hợp, có thu nhập, đam mê với nghề và sống trong ngập tràn yêu thương như vậy. Khi tôi có tất cả những điều đó, tôi cảm ơn FUJIALPHA, biết ơn FUJIALPHA – là niềm tự hào, gắn bó, là niềm tin và tình yêu trong trái tim tôi.

FUJIALPHA trong tim tôi!

Tôi yêu tất cả, yêu công việc của mình và những gương mặt thân thương luôn bên tôi!

Kỷ niệm 19 năm và hướng tới dấu mốc 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu thang máy FUJIALPHA, với bao cảm xúc đong đầy, một trang mới được mở ra, hành trang của mỗi chúng tôi lại thêm những kỷ niệm, những khoảnh khắc khó phai mờ khắc sâu trong trái tim, tâm trí mỗi người.

Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn công ty đã tổ chức cuộc thi này để nhờ đó tôi có dịp viết lên những cảm xúc đong đầy về nơi tôi công tác. Cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện cho tôi làm việc tại đây và giúp đỡ bổ trợ cho tôi những kiến thức chuyên môn cũng như công việc tôi đang làm. Cảm ơn tất cả những đồng nghiệp đã luôn tạo ra cho tôi một cảm giác như sống trong gia đình. Xin chúc cho tất cả mọi người luôn có sức khỏe, gia đình hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và toàn tâm cống hiến cho FUJIALPHA.

Chúc cho FUJIALPHA thành công, ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, vững mạnh hơn nữa, với ngọn lửa yêu thương được lan tỏa, được truyền đi mãi mãi từ trái tim đến trái tim, để thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước tạo nên văn hóa doanh nghiệp thành công và xứng đáng là một trong những doanh nghiệp thang máy hàng đầu và thương hiệu mạnh của ngành thang máy Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn!

Tác giả: Bùi Thanh Hương

Bộ phận: Quản lý hợp đồng và Chăm sóc Khách hàng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin