2020 VÀ MỘT MÙA GIÁNG SINH ĐẶC BIỆT

MR. LÊ QUÝ ĐẠO
Trưởng Bộ phận Buồng phòng – Khách sạn Four Points by Sheraton Đà Nẵng

Trong không khí lành lạnh của ngày cuối năm, khi nhìn lại những gì chúng ta đã trải qua trong năm 2020, đặc biệt là đại dịch COVID-19 mà toàn thể nhân loại đang phải gánh chịu, trong tôi vẫn còn ngổn ngang rất nhiều cảm xúc.

Tôi vẫn còn nhớ, những ngày đầu tiên của Tết Canh Tý, khi đó, đại dịch COVID-19 mới bùng phát ở Vũ Hán, còn ở Việt Nam nhịp sống lúc đó chưa có gì thay đổi nhiều. Lúc đó, mọi người đều đang nô nức xuống đường đón không khí năm mới trong một cái Tết yên bình và tràn đầy hi vọng. Rồi đại dịch lan rộng bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, trở thành “sát thủ vô hình” đẩy nền kinh tế toàn cầu vốn đang trong giai đoạn phát triển phút chốc bị trì hoãn. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, rất nhiều nước trên thế giới đã đóng cửa biên giới dẫn đến một số ngành và lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề, và du lịch là ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Sau Tết Canh Tý, số lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung giảm sút rõ rệt, khách sạn Four Points by Sheraton Đà Nẵng cũng không ngoại lệ. Khi mà đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp và Việt Nam ghi nhận những ca mắc COVID-19 đầu tiên, Four Points by Sheraton Đà Nẵng cũng như rất nhiều khách sạn khác trên cả nước buộc lòng phải tạm đóng cửa và cho nhân viên nghỉ việc tạm thời.

Ngày 01/4/2020 là ngày làm việc cuối cùng trước khi phải đóng cửa khách sạn lần một. Tôi vẫn còn nhớ sự lo lắng và buồn bã hiện trên khuôn mặt các bạn nhân viên ngày hôm đó. Tôi biết trên vai mỗi người là mỗi gánh nặng khác nhau và tất cả chúng ta đều cần công việc để duy trì cuộc sống, nhưng đại dịch nghiệt ngã đã khiến gánh nặng trên vai càng nặng thêm khi mà giờ đây công việc của chúng ta đều rơi vào trạng thái ngưng trệ và dở dang.

Tuy nhiên ở một góc nhìn khác, nhờ đại dịch COVID-19 mà tôi có cơ hội nhìn nhận ra những giá trị thật sự quan trọng trong cuộc sống. Đó là sức mạnh của sự chia sẻ, sự đồng lòng, tinh thần tương thân tương ái của các CBNV Alphanam. Tôi thật sự vô cùng xúc động trước tình cảm của Đại gia đình Alphanam dành cho Đà Nẵng!

Đầu tháng 07/2020, khi Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Lúc này khi du lịch nội địa bắt đầu “nóng” trở lại, khi khách du lịch trong cả nước bắt đầu chọn Đà Nẵng làm điểm đến, khi hàng ngàn nhân viên ngành du lịch vừa mới được quay trở lai với công việc của mình thì Đà Nẵng – trung tâm du lịch của cả nước xuất hiện trở lại ca dương tính mới với COVID-19. Ngay sau đó, các ca nhiễm cứ tăng vọt hàng ngày. Thành phố lại một lần nữa rơi vào tình trạng giãn cách xã hội, khách sạn lại một lần nữa phải đóng cửa. Cuộc chiến chống COVID-19 lại bắt đầu một hành trình mới.

Khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó khi mà đại dịch vừa được kiểm soát thì hàng loạt thiên tai lại kéo đến khiến bao nhiêu cảnh mất mát thương tâm đã xảy ra. Khó khăn chồng lên khó khăn khiến biết bao nhiêu người phải khổ sở điêu đứng. Tuy nhiên tôi và các thành viên của Four Points by Sheraton Đà Nẵng vẫn giữ một tinh thần lạc quan và luôn tin rằng tất cả rồi sẽ ổn!

Niềm tin của tôi càng được củng cố khi nhận được thông tin ngày 11/12/2020, khách sạn chúng tôi sẽ được mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ được quay về với công việc yêu thích của mình. Bởi vậy, Noel năm nay là một Noel rất đặc biệt! Chúng tôi được dựng lên cây thông Noel và chào đón những vị khách đầu tiên quay lại sau một thời gian dài tạm đóng cửa.

Tôi xin chân thành cảm ơn Tổng giám đốc điều hành – Mr. Stefano đã luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để chúng tôi hoàn thành công việc, chuẩn bị cho ngày mở cửa trở lại lần hai và chào đón lễ Noel 2020 thật rực rỡ! Đồng thời, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo Tập đoàn cũng như Đại gia đình Alphanam đã luôn đồng hành và giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Đó là niềm an ủi lớn nhất mà không phải người nhân viên ngành dịch vụ nào cũng may mắn có được.

Hi vọng rằng, sau bao biến cố, chúng ta sẽ lại đứng vững và phát triển vượt bậc. Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2020, chúng ta hãy cùng nhìn lại một chút, mặc dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn nhưng chúng ta hãy luôn giữ vững tâm thế lạc quan để bước tiếp, suy nghĩ tích cực để vượt qua năm 2020 đầy sóng gió này và kỳ vọng năm 2021 tươi sáng hơn, đủ đầy hơn.

Cuối cùng xin chúc Đại gia đình Alphanam một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới hạnh phúc và thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin