HỌC THAY ĐỔI ĐỂ KIÊN ĐỊNH MỤC TIÊU – KHÓA ĐÀO TẠO CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ (LEADING CHANGES)

Thay đổi, đổi mới là 2 từ được nhắc tới rất nhiều tại Alphanam trong năm qua. Những câu hỏi như thay đổi ở đâu, thay dổi thế nào để hiệu quả… đã được giải đáp trong chương trình đào tạo “Lãnh đạo sự thay đổi” (Leading changes), dành cho các CBNV ở cấp quản lý, trợ lý.

Chương trình đào tạo “Lãnh đạo sự thay đổi” được tổ chức liên tục trong 2 ngày 8 và 9/2018, thiết kế dành riêng cho cán bộ quản lý, bao gồm Giám đốc, Trưởng ban, Trưởng/phó phòng, Trợ lý và các cấp tương đương của Alphanam khu vực vực Hà Nội.

Học viên được khuyến khích, chứ không bắt buộc. Nhưng các cán bộ quản lý vẫn quyết định tham gia và ý thức được rằng, kĩ năng này sẽ hữu ích cho công việc của mình, khi mà liên tục đổi mới tiến tới chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa đã trở thành một trong những mục tiêu quan trọng, xuyên suốt của Alphanam trong 2018 và những năm tiếp theo.

Cán bộ quản lý có thể coi là mắt xích quan trọng để hoạt động vận hành của toàn bộ hệ thống được thông suốt. Họ là những người trực tiếp tương tác, nhận thông tin chỉ đạo từ Ban lãnh đạo Tập đoàn, cũng là người sâu sát nhất công việc của từng nhân viên cấp dưới. Có nhận thức rõ ràng về sứ mệnh mới, có linh hoạt thích ứng, không ngừng thay đổi thì mới có thể lãnh đạo tập thể nhỏ hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ, bắt kịp với những bước chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn trong giai đoạn đổi mới này.

TRẢI NGHIỆM TƯ DUY CẦN THAY ĐỔI

Dưới sự dẫn dắt của TS. Bùi Quốc Việt, giảng viên cao cấp của Công ty CP Đào tạo SALT, gần 40 học viên tham gia khóa đào tạo đã tiếp cận “Thay đổi” bằng mọi khía cạnh: trong tư duy, trong cách quản trị công việc bản thân, trong mô hình tổ chức và quản lý, trong cách thức đàm phán với đối tác, làm việc với nhân viên…

Ở cương vị người quản lý, cần có cái nhìn bao quát vấn đề, thì những yếu tố tác động đến sự thay đổi, phản ứng của mọi người và khả năng thích ứng… là những kiến thức hữu ích, giúp mỗi học viên hiểu rõ vai trò khởi xướng cũng như “đầu tàu” tiên phong thực hiện.

Với kinh nghiệm giảng dạy cho nhiều tổ chức lớn như Ngân hàng Thế giới WB, Prudential Việt Nam…, TS. Việt cũng “bật mí” cho các học viên của mình thời điểm tìm tới sự hỗ trợ của cấp trên, cách trao đổi thông tin nội bộ, cách chuẩn bị cho sự thay đổi và giải quyết những vấn đề làm nên sự thành bại của quá trình ấy.

Được thực hành thực tế và có sản phẩm mang về luôn là điều làm nên sự thu hút của bất cứ khóa học kĩ năng nào. Trong khóa học này, CBNV của Alphanam cũng có được điều đó. Không chỉ được trao bằng chứng nhận, các học viên còn được mang về một kế hoạch hành động thực tế cho sự thay đổi trong bộ phận của mình, với các góp ý từ phía giảng viên cũng như đồng nghiệp. “Sản phẩm” trí tuệ sẽ trở thành nền tảng để mỗi người biết cách xây dựng hoàn thiện chiến lược cho bộ phận mình.

Một niềm vui nữa là, đội có sự thể hiện xuất sắc nhất trong 2 ngày đào tạo đã giành được giải nhất, trị giá 10 triệu đồng, do Ban lãnh đạo Tập đoàn trao tặng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin