GẮN KẾT VÀ LAN TỎA “THÔNG ĐIỆP CỦA QUÝ II/2022”

Chúng ta chắc hẳn đều thuộc lòng câu chuyện bó đũa hay hình ảnh “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đây đều là những bài học sâu sắc về tinh thần đoàn kết. Đoàn kết giúp con người dễ dàng vượt qua những khó khăn, gian khổ mà một cá nhân không thể làm được. Điều này được thể hiện ngay từ thủa sơ khai, con người đã biết sử dụng sức mạnh của các cá thể bằng những nguyên tắc chặt chẽ để tạo nên sức mạnh tập thể to lớn nhất trên mặt đất và từng bước chinh phục thế giới tự nhiên.

Tuy nhiên trong một xã hội đang ngày càng phát triển và có xu hướng cá nhân hóa càng cao, thì tinh thần gắn kết không chỉ là việc một ai đó cố gắng hô hào các cá nhân riêng lẻ cùng nhau hợp sức lại, tương trợ lẫn nhau. Mà gắn kết còn là những hành động, những biểu hiện cụ thể ngay trong đời sống hằng ngày được vun đắp và tưới tắm bởi từng thành viên trong tập thể ấy.

LẮNG NGHE VÀ THẤU HIỂU

Trong cuộc sống ai cũng có nhu cầu được chia sẻ, quan tâm và tôn trọng. Vì vậy, chúng ta hiểu việc lắng nghe là vô cùng cần thiết để thấu hiểu và tạo nên mối quan hệ gắn kết với người khác. Song đôi khi chúng ta lại chưa thực sự lắng nghe nhau một cách trọn vẹn.

Một câu chuyện kể rằng, trong buổi họp báo cáo kết quả kinh doanh nông sản, một nhân viên báo cáo, công ty có nguy cơ bị mất thị trường vì không có đủ nguồn hàng cung cấp cho các đối tác.

Ngay trong lúc nhân viên đang trình bày, vị quản lý cảm thấy tức giận và trong đầu dồn dập đưa ra các câu hỏi: “Tại sao lại để vấn đề này xảy ra? Tại sao không có dự trù trước? Tại sao bây giờ mới báo cáo?…” Nhưng vì đang thực hành kỹ năng lắng nghe và làm chủ cảm xúc, vị quản lý lấy một hơi thật sâu và điều chỉnh nhịp thở của mình, kiềm lại cơn giận và tự nhủ “hãy cố gắng nghe hết”.

Và khi tiếp tục nghe nhân viên của mình trình bày, vị quản lý càng hiểu hơn về những khó khăn cũng như những nỗ lực để đưa ra giải pháp mới của bạn nhân viên. Cuối cùng, thay vì đặt những câu hỏi tại sao, tại sao… người quản lý đã đặt ra những câu hỏi để giúp nhân viên tháo gỡ vấn đề.

Kết quả là, bạn nhân viên cảm thấy được giải toả tâm lý lo sợ trách phạt của cấp trên, còn vị quản lý thì cũng không bị mệt mỏi vì chính cơn giận của mình. Đồng thời còn chia sẻ những kinh nghiệm để tránh được những sai lầm tương tự trong tương lai.

Có câu nói: “Lắng nghe trọn vẹn đôi lúc còn có giá trị hơn cả những lời an ủi bâng quơ, bởi cảm giác được trút hết nỗi lòng mình ra cho một người thực sự để tâm đã là quá đủ nhẹ nhõm”. Đặc biệt, trong sự vận động hối hả của thời gian, giữa bộn bề lo toan của cuộc sống và những áp lực vô hình, con người lại càng có nhiều nỗi lòng mong muốn được chia sẻ để nhận sự thấu cảm của người khác. Và chính sự lắng nghe trọn vẹn là cử chỉ của trái tim chân thành đem lại gắn kết.

NIỀM VUI VÀ TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN

Để tạo nên một tập thể gắn kết, mỗi thành viên tích cực lắng nghe và thấu hiểu nhau thôi chưa đủ, chúng ta còn cần có niềm tin và ý thức về trách nhiệm cá nhân.

Khi nói đến niềm tin, chúng ta thường nhắc đến việc trao cho nhau niềm tin, và niềm tin phải luôn bắt đầu từ cả hai phía. Song rất ít khi chúng ta hiểu rằng, trước khi đặt niềm tin vào người khác, chúng ta cần tin tưởng chính mình. Nếu bạn không tin chính mình, thì thử hỏi ai có thể tin bạn? Và nếu ngay cả chính mình bạn cũng không dám đặt niềm tin, thì bạn cũng chẳng đủ dũng cảm để đặt niềm tin vào ai cả.

Muốn ai đó tin tưởng trước hết bạn hãy tin vào chính mình. Bởi chỉ có niềm tin mới là chất xúc tác mạnh mẽ nhất giúp chúng ta đối mặt với khó khăn, mạnh dạn thực hiện những ước mơ, dự định tốt đẹp. Nguồn sức mạnh tinh thần ấy không chỉ thôi thúc hành động mà còn giúp chúng ta lạc quan trong mọi hoàn cảnh, không ngừng kỳ vọng vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

Khi chúng ta đủ tích cực, bạn đủ lạc quan, chúng ta sẽ trở thành nguồn năng lượng sống mạnh mẽ, và khi chúng ta đủ sự tin tưởng trao cho nhau, niềm tin ấy không chỉ là “chất kết dính” kết nối các nhân tố rời rạc lại, mà sẽ trở thành “lực hút phân tử” – một tài sản quý báu giúp một tập thể tạo nên một khối vững vàng, mạnh mẽ chống lại các áp lực từ bên ngoài, không ngần ngại chinh phục mọi mục tiêu và đem lại thành quả vượt trội cho tổ chức.

KHÁT VỌNG VƯƠN TẦM THẾ GIỚI VÀ SỨC MẠNH GẮN KẾT CỦA NGƯỜI ALPHANAM

Năm 2022, đánh dấu một chặng đường 27 năm xây dựng và phát triển mạnh mẽ của Alphanam Group. Những thành quả đạt được từ trong quá trình xây dựng, phát triển đã tạo điều kiện cho người Alphanam hướng đến những khát vọng lớn, khát vọng chinh phục thế giới.

Đây không phải là khát vọng viển vông, xa vời thực tiễn, mà được bồi đắp trên cơ sở về lộ trình thực hiện từng dự án, các bước đi được xác định rõ ràng trong phương châm “đứng trên vai người khổng lồ”. Bên cạnh đó khát vọng này cũng không thể tách rời với những giá trị văn hóa tập thể và sức mạnh con người Alphanam trong bối cảnh xã hội Việt Nam đang ngày càng phát triển.

Mở đầu Quý II/2022, Alphanam Group đã bổ nhiệm Tiến sĩ – Kiến trúc sư Ngô Trung Hải giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP A79. Ngay sau đó là một loạt các hoạt động đào tạo, hội thảo nội bộ với sự tham dự của các chuyên gia, các nhân vật kỳ cựu trong ngành được tổ chức nhằm nâng cao năng lực CBNV.

Một vài thay đổi về văn hóa công sở tạo sự thoải mái, kích thích sáng tạo, nâng cao hiệu suất làm việc như quy định trang phục, không gian văn phòng làm việc… được ban hành.

Đặc biệt, buổi thảo luận đóng góp ý kiến, xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi cho CTCP A79 đã diễn rất sôi nổi với sự tham gia đông đủ của các thành viên. Điều đó cho thấy, từ BLĐ đến các CBNV đều đã sẵn sàng hành trang, tâm thế để bước vào một chặng đường mới. Một chặng đường chinh phục thế giới của người Alphanam được dựng xây từ sự gắn kết của tập thể và cùng nhau lan tỏa giá trị.


Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin