CÔNG TRƯỜNG NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

2021 là một năm khó quên với người Alphanam. Giữa những biến động khó lường, người Alphanam của các Ban Quản lý Dự án vẫn phất cao ngọn cờ “Đi trước một bước” để khẳng định bản lĩnh; không ngừng đẩy nhanh tiến độ; bền bỉ nỗ lực từng ngày như một lời khẳng định: Chúng tôi có thể đi chậm, nhưng chỉ cần chúng tôi vẫn đi lên thì chắc chắn sẽ tới đích.

Các thành viên của Ban Quản lý Dự án trên khắp mọi miền Tổ Quốc hoàn toàn có thể tự hào về những gì đã trải qua, những quyết tâm, nhiệt huyết và thành công gặt hái được. Alphanam Magazine số đặc biệt Tết Nhâm Dần 2022 sẽ đưa người đọc đến với các công trường với vô vàn xúc cảm của những ngày cuối năm.

MƯỜNG HOA SAPA

Mường Hoa Sa Pa là dự án trọng điểm thể hiện định hướng về sự phát triển bền vững, gìn giữ và hòa hợp với bản sắc văn hóa địa phương của Alphanam, được Ban Lãnh đạo và các thành viên Tập đoàn đặt rất nhiều tâm huyết và công sức để thực hiện. Với Dự án Mường Hoa Sa Pa, Alphanam không chỉ tham dự với tư cách của một “vị khách”, mà sẽ là “người đồng hành” của sự phát triển của tỉnh Lào Cai.

Hiện nay, Dự án Mường Hoa Sa Pa đang đào khu 79 Villa đắp xuống khu 31 Shophouse và khối Courtyard, đào đất được khoảng 25.000m3, đang khoan khảo sát và thi công kè KS 04. Mr. Đoàn Đức Hòa – Phó Ban Quản lý Dự án Mường Hoa Sa Pa tâm sự: “Giải phóng mặt bằng đã hoàn thành đúng vào tháng cuối năm 2021 (17/12). Mọi nỗ lực dồn vào dịp cuối năm, chúng tôi làm việc từng ngày hối hả để bù lại tiến độ đã bị chậm. Thời tiết mây mù, mưa nhỏ đã gây không ít khó khăn cho công trường triển khai việc đào đắp. Tuy nhiên, anh, chị, em trong ban luôn quyết tâm đẩy mạnh tiến độ cao nhất có thể, luôn trong tinh thần tăng tốc “nhanh hơn” để đạt hiệu quả cao”.

Thời điểm cuối năm sắp đến gần, cũng là lúc một số thành viên sẽ rời xa Mường Hoa để trở về nhà ăn Tết. Mr. Trần Văn Tùng – Chỉ huy trưởng BQL Dự án Mường Hoa Sa Pa chia sẻ: “Mỗi công trường và mỗi dự án có một đặc điểm riêng. Ở Sa Pa khá lạnh và thời tiết khắc nghiệt, đôi khi ảnh hưởng khá lớn tới việc tổ chức thi công. Thêm nữa, sống xa gia đình nên cảm giác nhớ vợ, nhớ con là điều không thể tránh khỏi. Nhưng tôi là “lính chiến” nên những khó khăn do hoàn cảnh sẽ không làm tôi lùi bước. Năm hết tết đến, cảm giác được về nhà sau một năm làm việc miệt mài thật là khó tả”. Thứ tình “say” với mảnh đất Sa Pa, “say” với Dự án Mường Hoa đã giúp anh vượt qua “cơn bão lòng” để chiến đấu, và sự nhiệt tâm ấy khiến thời khắc về đoàn tụ với gia đình lại càng thêm muôn phần ý nghĩa!

Năm mới Nhâm Dần, các thành viên BQL Dự án Mường Hoa sẽ tiếp tục duy trì tinh thần máu lửa và nhiệt huyết, như lời chúc của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải: “Chúc anh, chị, em – bằng bàn tay, khối óc và đặc biệt là một trái tim cháy bỏng khát vọng sẽ tạo ra một sản phẩm để đời tại nơi đây. Nhớ khắc tên mình, mỗi người một tảng đá, một gốc cây tại dự án! Chúc sự khởi đầu thuận lợi và thành công.”

GOLDEN CITY AN GIANG

Tâm sự trong những ngày cuối năm, Mr. Nguyễn Đức Thượng – Phó Ban Quản lý Dự án Golden City An Giang nhớ lại: “Năm nay là một năm thật sự nhiều cảm xúc vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến tiến độ thi công của dự án. Công trường khởi công tháng 6/2021 nhưng đã phải nghỉ từ tháng 7 đến giữa tháng 9/2021. Nhưng không vì thế mà anh em trong ban và cá nhân tôi chùn bước, kể từ tháng 9/2021 được thi công trở lại, tất cả đã nỗ lực hết mình để bù lại tiến độ bị chậm trễ. Công trình làm cả ngày lễ tết dương lịch, và đến nay đã cận kề Tết nhưng tại Golden City An Giang, các nhà thầu vẫn đang làm việc rất hăng say. Tôi cảm thấy rất tự hào vì kết quả đạt được không uổng phí công sức, sự cố gắng của tập thể anh em trong ban và nhà thầu. Đến nay, dự án Golden City An Giang đã đảm bảo tiến độ thi công dù trong năm có rất nhiều khó khăn và biến động”.

Quãng thời gian sắp chạm ngõ năm mới luôn rất đặc biệt với các thành viên đang rời xa gia đình để đến với mảnh đất An Giang. Những chuyến đi – về qua lại giữa Long Xuyên và Hà Nội diễn ra liên tục suốt 5 năm, nhưng Mr. Nguyễn Duy Hải – Chuyên viên Kế toán tổng hợp chưa từng nản lòng: “Đối với tôi, ngày đi lúc nào cũng là ngày khó khăn và nhiều niềm trăn trở suy nghĩ. Nhưng là người đàn ông trong gia đình, tôi có những mục tiêu để cố gắng và tự nhủ phải phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài ra, tôi cũng được sự chia sẻ và thấu hiểu từ phía gia đình, tạo thêm được động lực để tôi gắn bó với mảnh đất An Giang. Hoặc có thể mình cũng đã yêu mảnh đất An Giang rồi hay chăng?”

MARRIOTT ĐÀ NẴNG

Năm 2021 là khoảng thời gian không hề dễ dàng với các thành viên Ban Quản lý Dự án Marriott Đà Nẵng. Dịch bệnh kéo dài, tình trạng giãn cách xã hội khiến mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng, nhưng người Alphanam tại Đà Nẵng vẫn bền bỉ tiến về phía trước, với niềm tin về một tương lai tốt đẹp.

Trong đời sống văn hóa Việt, con trâu tượng trưng cho sự chăm chỉ, cần mẫn. Nỗ lực trong năm Tân Sửu của người Alphanam tại Ban Quản lý Dự án Marriott đã được đền đáp với những thành tích đáng ghi nhận: Hoàn thành hệ mặt dựng kính ngoài nhà; hoàn thành hệ thống trục kỹ thuật và nhánh MEP; hoàn thành chống thấm toàn bộ; đóng trần và sơn bả đạt 70% khối lượng… Càng về thời điểm cuối năm, tiến độ ngày càng được “tăng tốc”. Dự án Marriott Đà Nẵng đã thực hiện thi công kết nối ống cấp nước vào bể lắp ráp tại tầng kỹ thuật bể bơi; thi công lắp dựng tấm vách cửa lùa; thi công lắp dựng khung xương trần thạch cao sảnh thang máy; thi công lắp đặt tấm trần thạch cao, gia công ống gió; nghiệm thu công tác lắp dựng khung xương trần thạch cao…

Ban Quản lý Dự án Marriott có số lượng thành viên “không phải người Đà Nẵng” khá đông đảo, và hầu hết đều đã chuyển vào sinh sống tại thành phố này vì Marriott cần họ. Đến giờ, không chỉ vì Marriott cần đến họ, mà các thành viên chọn gắn bó bởi họ đã dành tình yêu cho Marriott, không điều gì hạnh phúc hơn được chứng kiến sự đổi thay từng ngày của dự án tuyệt vời này tại thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Mr. Đỗ Hữu Thắng – Trưởng Ban Quản lý Dự án Marriott và Golden Square từng bộc bạch: “Có những khó khăn đôi lúc tôi tưởng chừng như không thể vượt qua được, nhưng đến lúc này thì tôi tự hào về tất cả mọi người: Ban Lãnh đạo Tập đoàn, nhà thầu cũng như các thành viên Ban Quản lý dự án. Thành quả hôm nay là của tất cả mọi người.”


Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin